Kennsluhættir í grunnskóla og farsæld nemenda

Hugmyndin um farsæld nemenda kom fram á sjónarsviðið sem viðbragð við að námsárangur væri talinn eina markmið menntunar. Rannsóknir á kennsluháttum hafa tengt ólíka kennsluhætti við ólíka líðan nemenda. Markmið þessarar rannsóknar er að aðgerðabinda ólíka þætti farsældar nemenda í menntunarlegu samhengi og, með notkun fyrirliggjandi gagna, bera kennsl á þá kennsluhætti sem styðja hvað best við farsæld grunnskólanema.

Skilgreiningin á farsæld sem notuð er í þessari rannsókn byggir á sjálfsákvörðunarkenningunni (e. Self-Determination Theory) en samkvæmt kenningunni er uppfylling ákveðinna grundvallarþarfa forsenda farsældar. Þessar þarfir eru þörfin, fyrir sjálfræði (e. autonomy), þörfin fyrir hæfni (e. competence) og þörfin fyrir tengsl (e. relatedness). Í þessari rannsókn verða notuð fyrirliggjandi heildargögn úr upplýsingakerfinu Skólapúlsinn til að meta tengsl grundvallarþarfa nemenda við kennsluhætti annarsvegar og ýmissa birtingarmynda farsældar hinsvegar s.s. líðan nemenda og áhuga nemenda á lestri og stærðfræði. Niðurstöður rannsóknarinnar eiga að gefa kennurum og rannsakendum tækifæri á að aðlaga framtíðarkennslu og rannsóknir að þeim þáttum sem virðast tengjast birtingarmyndum farsældar með hvað sterkustum hætti.

Rannsakendur
Kristján Ketill Stefánsson
Berglind Gísladóttir
Fjölnir Brynjarsson
Tengiliður við fjölmiðla
Kristján Ketill Stefánsson
Tímabil rannsóknar
Frá: 1. janúar 2024
Til: 1. janúar 2027
Styrktaraðilar